[Thư Ngỏ] Chương trình từ thiện “ Mái Ấm Nơi Những Cụ Già Nương Tựa”

22:35 |




THƯ NGỎ
š
Chương trình từ thiện “ Mái Ấm Nơi Những Cụ Già Nương Tựa
Kính gửi: Quý nhà hảo tâm, đơn vị,  tổ chức hội, đoàn thể quan tâm đến chương trình.

Lời đầu tiên, Đội Thanh Niên Xung Kích Chữ Thập Đỏ Huyện Nhà Bè muốn cảm ơn sự chung tay đóng góp của các nhà hảo tâm, đơn vị, tổ chức đoàn thể và các mạnh thường quân trong thời gian qua.  Đó là sự tiếp sức mạnh mẽ để chúng tôi có thể san sẻ với nhiều mảnh đời khó khăn. Thay mặt Đội Thanh Niên Chữ Thập Đỏ Xung Kích Huyện Nhà Bè  gửi đến các quý nhà hảo tâm, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể các mạnh thường quân lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Trong chúng ta, ai cũng một lần đã trải qua thời ấu thơ, được người bà bảo bọc che chở cho chúng ta. Thơ có câu :

Một bếp lửa chờn vờn sương sớm

Một bếp lửa ấp iu nồng đượm

Cháu thương bà biết mấy nắng mưa
Nắng mưa ấy đã thắm dần trên đôi tay bà, đôi mắt của bà. Bằng tất cà tấm lòng của mình, chúng tôi muốn là hình ảnh người cháu để chăm sóc cho người bà tần tảo nắng mưa và người bà đó là những cụ già neo đơn tại Chùa Lâm Quang P.Bình Đông, Q.8, TP.Hồ Chí Minh , hiện nơi đó có 252 cụ đa phần bị bại liệt và bại não, khâu chăm sóc hết sức vất vả. Hầu hết các cụ đều bị cao huyết áp, tai biến, lão suy… nên rất cần thuốc men, vật tư y tế để phòng bệnh khi thời tiết thay đổi, và đề phòng tai biến do cao huyết áp. Gần đây các cụ già yếu đi nhiều và hay tăng huyết áp ,lòng chợt buồn quá. Thương cho các cụ đến tuổi xế chiều cũng không được hưởng những tháng ngày ấm áp bên gia đình, người thân.
Chúng tôi được biết, Quý nhà hảo tâm, đơn vị, tổ chức đoàn thể đã từng thực hiện tấm lòng thiện nguyện với cộng đồng, xã hội với ước muốn góp một phần nhỏ để làm cuộc sống có ý nghĩa hơn, tốt đẹp hơn. Vì vậy, chúng tôi viết thư ngỏ này để mong nhận được sự hưởng ứng, chia sẻ và đồng cảm, cùng nhau góp một chút tình thương để thực hiện chương trình “Mái Ấm Nơi Những Cụ Già Nương Tựa”. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần tương thân tương ái với một ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Chúng tôi rất trân trọng và cam kết sử dụng sự đóng góp của Quý nhà hảo tâm, đơn vị, tổ chức đoàn thể một cách thiết thực và có ý nghĩa nhất.



Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
Anh Bùi Duy Định (098.2728.293) – email:  dinhduy0512@gmail.com
Anh Hồ Quốc Trí (0168.4.165.001) – email: hoquoctri@live.com
Các quý nhà hảo tâm có thể xem chi tiết hoạt động chương trình tại địa chỉ website : http://www.thanhnienctd.org/ hoặc gửi thắc mắc qua hộp thư thanhnienctd@gmail.com .


                                                                  TM. BAN TỔ CHỨC
 
 Kế Hoạch Chương Trình Xem Tại Đây : Kế hoạch

Danh Sách Ban Chỉ Huy Đội Năm 2015

14:13 |

BAN CHỈ HUY 
ĐỘI THANH NIÊN CHỮ THẬP ĐỎ XUNG KÍCH
 HUYỆN NHÀ BÈ
NĂM 2015



9 Kỹ năng “mềm” để thành công

12:29 |

Bạn nghĩ rằng người ta sẽ rất ấn tượng với hàng loạt các bằng cấp của bạn, một số lượng lớn các kinh nghiệm có giá trị và những mối quan hệ ở vị trí cao. Nhưng chỉ những điều đó thôi có thể không đủ để giúp bạn thăng tiến trong công việc. Bởi bên cạnh đó, bạn còn cần phải có cả những kĩ năng “mềm”.
Thế nào là những kỹ năng “mềm”?
Kỹ năng “mềm” chủ yếu là những kỹ năng thuộc về tính cách con người, không mang tính chuyên môn, không thể sờ nắm, không phải là kỹ năng cá tính đặc biệt, chúng quyết định khả năng bạn có thể trở thành nhà lãnh đạo, thính giả, nhà thương thuyết hay người hòa giải xung đột. Những kỹ năng “cứng” ở nghĩa trái ngược thường xuất hiện trên bản lý lịch-khả năng học vấn của bạn, kinh nghiệm và sự thành thạo về chuyên môn.
Bạn có phải là một người dễ chịu? Tận tâm? Bạn giao tiếp có ấn tượng không? Giải quyết các vấn đề có hiệu quả không? Đây chính là các dạng câu hỏi ưa dùng để xác định được mức độ kỹ năng “mềm” của bạn.
Tại sao người sử dụng lao động lại quan tâm tới các kỹ năng này?
Những người sử dụng lao động coi trọng các kỹ năng “mềm”, bởi vì các nghiên cứu cho thấy chúng là một nhân tố đánh giá rất hiệu quả bên cạnh những kỹ năng công việc truyền thống hay còn gọi là kỹ năng “cứng”. Một cuộc nghiên cứu mới đây cho thấy những tiêu chuẩn để đánh giá con người như sự tận tâm, tính dễ chịu cũng là những nhân tố dự báo quan trọng đối với sự thành công trong nghề nghiệp giống như khả năng về nhận thức và kinh nghiệm làm việc.
Các kỹ năng “mềm”
Vì vậy, làm thế nào để bạn khám phá ra các kỹ năng này và tận dụng chúng một cách tối đa? Sau đây là danh sách những tính cách “mềm” đặc trưng nhất và cách thức để hoàn thiện chúng.
1. Có một quan điểm lạc quan
Tất cả chúng ta đã từng nghe lời khuyên hãy nhìn cốc nước còn đầy một nửa tốt hơn là nhìn nó đã vơi đi một nửa. Ở nơi làm việc, cách nghĩ lạc quan này có thể giúp bạn phát triển trên một chặng đường dài. Tất cả mọi cái nhìn lạc quan đều dẫn đến một thái độ lạc quan và có thể là một vốn quý trong môi trường làm việc, đánh bại thái độ yếm thế và bi quan.
Chìa khóa để có một thái độ lạc quan là bạn giải quyết một sự trở ngại hay thách thức như thế nào khi gặp phải. Ví dụ, thay vì than phiền về khối lượng công việc gây stress, hãy nghĩ về nó như một cơ hội để thể hiện khả năng làm việc tích cực và hiệu quả của bạn.
2. Hòa đồng với tập thể
Các nhà tuyển dụng rất thích những nhân viên thể hiện được khả năng làm việc tốt trong tập thể. Hòa đồng với tập thể ko chỉ có nghĩa là có tính cộng tác mà còn thể hiện được khả năng lãnh đạo tốt khi có thời điểm thích hợp.
Có thể tới một lúc nào đó, sự xung đột xuất hiện trong tập thể của bạn, hãy tỏ ra chủ động dàn xếp. Khi bạn thấy tập thể của mình đang bị sa lầy trong một dự án, hãy cố gắng xoay chuyển tình thế, đưa cách giải quyết theo một hướng khác. Và bạn làm gì nếu bình thường bạn không làm việc trong một nhóm? Hãy cố gắng tỏ ra sẵn sàng hợp tác trong công việc và thiết lập nên các mối quan hệ công việc với mọi đồng nghiệp nếu có thể. Học cách nói những điều bạn nghĩ như thế nào và thể hiện bằng ngôn ngữ cử chỉ ra sao.
3. Giao tiếp hiệu quả
Kỹ năng giao tiếp tốt là một thế mạnh đối với bất cứ ai trong công việc. Giao tiếp là phương tiện cho phép bạn xây dựng cầu nối với đồng nghiệp, thuyết phục người khác chấp nhận ý kiến của bạn và bày tỏ được nhu cầu của bạn.
Nhiều điều nhỏ nhặt bạn đã từng thực hiện hàng ngày – có thể có những điều bạn không từng nghĩ đến lại có một sự ảnh hưởng rất lớn tới kỹ năng giao tiếp của bạn. Sau đây là những điều bạn nên lưu ý khi giao tiếp với những người khác:
– Nhìn thẳng vào mắt người đối diện
– Đừng tỏ ra bồn chồn
– Tránh những chuyển động cơ thể khiến bạn bị tách ra khỏi họ
– Đừng nói chuyện chỉ để nói, hãy tập trung vào một vấn đề
– Phát âm một cách chính xác
– Sử dụng ngữ pháp chuẩn thông thường
Nói chung, bạn nên để ý tới cách sử dụng từ ngữ của mình để tạo ấn tượng với người đối thoại. Cũng đừng quên
rằng một trong những kỹ năng giao tiếp là biết lắng nghe.
4. Tỏ thái độ tự tin
Trong hầu hết các trường hợp, khi bạn muốn gây ấn tượng với một ai đó, sự tự tin là một thái độ rất hiệu quả. Trong khi sự khiêm nhường khi bạn nhận được lời tán dương là rất quan trọng thì sự thừa nhận thế mạnh của mình cũng quan trọng không kém. Hãy tin chắc rằng bạn có sự nhận biết và kỹ năng để có thể bày tỏ được sự tự tin của mình.
5. Luyện kỹ năng sáng tạo
Tính sáng tạo và lối suy nghĩ thông minh được đánh giá cao ở bất cứ công việc nào. Thậm chí công việc mang tính kỹ thuật nhất cũng đòi hỏi khả năng suy nghĩ thoát ra khỏi khuôn khổ. Vì vậy đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của việc giải quyết vấn đề theo cách sáng tạo.
Bạn có thể đang phải làm một công việc chán ngắt, buồn tẻ, hãy cố gắng khắc phục nó theo cách hiệu quả hơn. Khi một vấn đề khiến người ta phải miễn cưỡng bắt tay vào làm, hãy nghĩ ra một giải pháp sáng tạo hơn. Nếu không được, ít ra bạn đã từng thử nó.
6. Thừa nhận và học hỏi từ những lời phê bình
Đây là một trong những kỹ năng mang tính thử thách nhất, và cũng chính là kỹ năng gây ấn tượng nhất đối với người tuyển dụng. Khả năng ứng xử trước lời phê bình phản ánh rất nhiều về thái độ sẵn sàng cải thiện của bạn. Đồng thời có khả năng đánh giá, nhận xét mang tính xây dựng đối với công việc của những người khác cũng mang ý nghĩa quan trọng không kém. Hãy nhận thức xem bạn thủ thế như thế nào khi phản ứng trước những lời nhận xét tiêu cực. Đừng bao giờ ném đá vào những lời phê bình mang tính xây dựng mà không nhận thấy rằng ít nhất nó cũng có ích một phần. Khi bạn đưa ra lời nhận xét với người khác, hãy thể hiện sao cho thật khéo léo và chân thành. Cố gắng dự đoán trước phản ứng của người nghe dựa vào tính cách của họ để có cách nói phù hợp nhất.
7. Thúc đẩy chính mình và dẫn dắt người khác
Một điều rất quan trọng đối với nhà tuyển dụng là làm sao để biết được bạn có là người năng động và hay đề ra các sáng kiến hay không? Điều này có nghĩa là bạn liên tục tìm ra những giải pháp mới cho công việc của mình khiến cho nó hấp dẫn hơn thậm chí đối với cả những công việc mang tính lặp đi lặp lại.
Sự sáng tạo có vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy, nó khiến bạn đủ dũng cảm để theo đuổi một ý tưởng vốn bị mắc kẹt trong suy nghĩ và cuối cùng là bạn vượt qua được nó. Dẫn dắt những người khác theo cùng một hướng để đạt một mục đích chung, và người lãnh đạo giỏi là người có thể lãnh đạo được người khác bằng chính tấm gương của mình.
8. Đa năng và ưu tiên những việc cần làm trong danh sách của bạn
Ở công sở ngày nay, một nhân viên tốt là một nhân viên có khả năng kiêm nhiệm thêm một số công việc khác, hay nhiều dự án cùng một lúc. Liệu bạn có thể theo dõi được tiến trình của các dự án khác nhau hay không? Bạn có biết lựa chọn để ưu tiên những việc quan trọng nhất không? Nếu có thể, bạn được gọi là người đa năng.
Đừng than phiền rằng bạn phải làm thêm các công việc khác. Hãy thể hiện khả năng đa kỹ năng của bạn. Chắc chắn cái bạn nhận lại sẽ là rất lớn như kinh nghiệm hay các mối quan hệ mới.
9. Có cái nhìn tổng quan
Có cái nhìn tổng quan về công việc có nghĩa là có khả năng xác định được các yếu tố dẫn tới thành công. Điều này cũng có nghĩa là nhận ra các nguy cơ tiềm ẩn và thời điểm nó xảy ra. Ví dụ như bạn làm việc trong lĩnh vực quảng cáo và phải xây dựng một chiến dịch để quảng cáo cho một nhãn hiệu xà bông. Nếu nhìn một cách tổng thể, bạn có thể nhận thấy rằng mục đích không chỉ là bán được hàng, mà còn làm thỏa mãn và thuyết phục khách hàng về chất lượng sản phẩm. Thêm vào đó, bạn còn phải tạo thêm giá trị cho công ty của bạn bằng cách chứng minh rằng tính sáng tạo độc nhất chỉ bạn mới có thể tạo ra.
Tận dụng tất cả các kỹ năng của bạn
Trong khi khám phá và xây dựng những kỹ năng “mềm”, bạn không nên bỏ qua những kỹ năng “cứng”. Chìa khóa dẫn đến thành công thực sự là bạn phải biết kết hợp cả hai kỹ năng này.

Không biết bơi vẫn có thể thoát chết đuối

12:07 |

Một cách giúp mọi người có thể sống sót nếu chẳng may bị rơi xuống nước, dù họ chưa hề biết bơi. Và đó là kỹ thuật “Bơi tự cứu” hay “Bơi sống sót”.



Ảnh: e-bơi
Với phương pháp này, người không biết bơi, khi rơi xuống nước vẫn có thể sống sót nhờ thực hiện 4 bước sau đây:
- Bình tĩnh nhắm mắt, ngậm miệng, nín thở (có thể lấy tay bịt mũi) để phổi không bị sặc nước, trở thành cái phao cứu sinh đẩy người nổi dần lên.
- Tiếp tục thả lỏng người để nước đẩy lên sát mặt nước trở về tư thế bập bênh bán an toàn, đầu nổi sát mặt nước, chân ở phía nước sâu.
- Dùng tay hoặc chân làm mái chèo, quạt nước đẩy đầu nhô khỏi mặt nước hoặc cũng có thể quạt nước xiên, đẩy người bơi đi dễ dàng bởi trong nước người trở nên nhẹ hơn so với trên cạn.
- Khi chuyển động lên xuống, tới trước hãy nhớ trên mặt nước, há miệng to thở vào nhanh và sâu, dưới mặt nước ngậm miệng, thở ra từ từ bằng mũi, hoặc bằng mồm.

Mẩu Áo Đội Thanh Niên Chữ Thập Đỏ Xung Kích Huyện Nhà Bè

11:13 |
Sau nhiều lần lấy ý kiến và chỉnh sửa mẩu áo Đội. Ban chỉ huy đã thống nhất và tạo ra mẩu áo Đội như sau.



Mẩu áo được dùng trong cáp dịp sinh hoạt và thường nhật của Đội, Cũng như khi tham gia các hoạt động của Huyện và Thành phố tổ chức, ngoài ra các bạn có thể mặc áo trắng và khoác áo Ghilê Hội ở bên ngoài khi tham gia sinh hoạt.

Phân Cấp dùng để phân biệt Bật kỹ năng của thànnh viên, thông qua những đợt Thi kiểm tra trong đội về kỹ năng sinh hoạt.

Truyền Tin Bằng SEMAPHORE

11:05 |
SEMAPHORE
cµd
I/ Semaphore laø gì?
Semaphore hay tạm gọi là truyền tin thị giác (optical telegraph) là một công cụ dùng để truyền tin qua phương tiện tín hiệu nhìn thấy được với tháp cao cùng với các phiến quay quanh trục (pivoting blades) hay các cánh quạt (paddles), các cửa chớp (shutters) trong một hình thể ma trận (matrix), hoặc là các cờ cầm tay...Thông tin được mã hóa theo vị trí của các thành phần cơ học; nó được đọc khi các phiến hoặc cờ nằm ở một vị trí đã ấn định.

Trong thời hiện đại, nó thường được ám chỉ đến một hệ thống truyền tín hiệu bằng hai lá cờ cầm tay. Hệ thống semaphore dùng hai cán cờ ngắn có cờ hình vuông là một trong các phần cơ bản của kỹ truyền tin.


Semaphore ra đời trước điện tín. Chúng nhanh hơn người đưa tin đi bằng ngựa trên một quãng đường xa, nhưng phí tổn nhiều và ít được bảo mật hơn điện tín mà thay thế nó sau đó. Khoảng cách mà một tín hiệu thị giác có thể truyền đi bị hạn chế bởi địa hình và thời tiết, vì vậy đa số các phương tiện truyền tín hiệu thị giác trong thực tế thường sử dụng nhiều trạm tiếp vận để nối liên lạc những khoảng cách xa hơn.
Hệ thống semaphore mới hơn dùng hai cán cờ ngắn có cờ hình vuông. Một người cầm cờ giữ chúng ở các vị trí khác nhau để truyền đi các mẫu tự và các số. Người cầm cờ giữ mỗi cờ trong mỗi tay, và đưa mỗi cánh tay của mình ở một trong 7 vị trí, các vị trí kế tiếp nhau cách nhau một góc 45 độ. Trừ khi ở vị trí nghỉ, hai cờ không thể chồng lên nhau. Màu cờ thì khác nhau dựa vào tín hiệu được truyền đi ở trên biển hay trên bờ. Màu đỏ và vàng cho cờ dùng ở biển trong khi màu trắng và xanh dương được dùng trên bờ.